Lợi thế của việc học ngoại ngữ khi đi du học năm 2024

14/09/2023 | Đăng bởi : admin

Lợi thế của việc học ngoại ngữ khi đi du học năm 2024.

Trong cuộc sống đa văn hóa và toàn cầu hóa ngày nay, việc học ngoại ngữ trở thành một yếu tố quan trọng để tận dụng tối đa kinh nghiệm du học. Từ việc giao tiếp cho đến việc khám phá văn hóa mới, học ngoại ngữ mở ra cánh cửa tương lai và cơ hội nghề nghiệp phát triển.

Lợi thế của người biết tiếng Anh khi ra nước ngoài

Các bạn trẻ Gen Z có lợi thế trẻ, và học nhanh, nhớ lâu, vậy nên việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn với thế hệ này. Hơn nữa các bạn cũng có môi trường và công cụ để dễ dàng học tiếng Anh hơn.

Việc biết tiếng Anh khi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài cho các bạn trẻ có nhiều lợi thế. Dưới đây là một số lợi ích của việc biết tiếng Anh:

  1. Giao tiếp thuận lợi: có tiếng Anh giúp giao tiếp dễ dàng với người nước ngoài, đồng nghiệp quốc tế và du khách.
  2. Dễ dàng hơn khi học tập và nghiên cứu: tài liệu, giáo trình, sách báo trên thế giới chủ yếu được viết bẳng tiếng Anh. Nếu biết tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm tài liệu, đọc hiểu giáo trình nhanh hơn, giúp bạn tiếp cận và nắm bắt thông tin mới nhất từ các nguồn tài nguyên quốc tế.
  3. Công việc thuận lợi: nhờ có tiếng Anh mà công việc cũng trở nên thuận lợi hơn, và mức lương của người có thể nói được tiếng Anh cũng cao hơn so với những người không có tiếng anh ở nơi làm việc.
  4. Một mức lương cao trong tương lai, và cơ hội thăng tiến trong công việc.
Lợi thế của việc học ngoại ngữ khi đi du học năm 2024.
Lợi thế của việc học ngoại ngữ khi đi du học năm 2024.

Việc đi du học hay đi xuất khẩu lao động nước nào khi bạn biết tiếng Anh phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cá nhân của bạn. Dưới đây là một số quốc gia mà tiếng Anh có thể được sử dụng rộng rãi và có nhu cầu nhân lực nước ngoài.

Biết tiếng Anh thì nên đi du học hay XKLĐ nước nào? 

Biết tiếng Anh thì nên đi du học hay XKLĐ nước nào? 
Biết tiếng Anh thì nên đi du học hay XKLĐ nước nào?

Hoa Kỳ (nước Mỹ)

Có nền kinh tế tư bản chủ nghĩa hỗn hợp, có GDP bình quân đầu người đứng thứ 7 thế giới và là một trong những quốc gia có nhiều cơ hội việc làm cho người nước ngoài. 

Mức lương có thể dao động rất rộng, từ khoảng 30.000 đến hàng trăm nghìn đô la Mỹ mỗi năm tùy vào từng ngành nghề cụ thể.

Ngoài ra, chính sách di dân và chương trình làm việc cho người nước ngoài cũng cung cấp nhiều cơ hội cho những người muốn định cư và làm việc tại Mỹ. 

Canada

Canada một trong những quốc gia thu hút nhiều người di cư vì nền kinh tế phát triển và chính sách nhập cư mở rộng, có nền kinh tế phát triển, nơi tiếng Anh được sử dụng rộng rãi.

Theo thống kê từ Statistics Canada, mức lương trung bình hàng năm ở Canada vào năm 2020 là khoảng 55.000 CAD (Canadian dollars), tùy vào từng ngành nghề sẽ có mức lương chính khác nhau.

Anh

Anh là quê hương của tiếng Anh, và có nhiều cơ hội để sử dụng và phát triển tiếng Anh ở đây. 

Theo thống kê, mức lương trung bình cho người nước ngoài làm việc tại Anh vào năm 2020 là khoảng £ 36,500 mỗi năm.

Úc

Úc được biết đến là một quốc gia có nền kinh tế ổn định và phát triển. Với một nền kinh tế đa ngành và đa dạng, Úc luôn có nhu cầu cao về nhân lực nước ngoài để đáp ứng các lĩnh vực khác nhau.

Thu nhập toàn thời gian ở Úc trung bình khoảng 89,122AUD (khoảng 1.567.516.375VND) một năm (số liệu quý 2 năm 2020 – Cục Thống kê).

Để làm việc tại Úc, người nước ngoài cần có một visa làm việc hợp lệ, và có tiếng Anh.

New Zealand

New Zealand có nền kinh tế phát triển và đa dạng. Mức lương trung bình mới là 29,66 đô la New Zealand một giờ sẽ được đưa vào hệ thống nhập cư vào ngày 27 tháng 2 năm 2023.

Người nước ngoài muốn làm việc ở New Zealand cũng cần phải giỏi tiếng Anh.

Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Lợi thế của người biết tiếng Đức khi ra nước ngoài

Đức là một quốc gia có nền kinh tế phát triển với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho lao động nước ngoài. Với nguồn lực và công nghệ tiên tiến, Đức thu hút nhiều công ty đa quốc gia đầu tư và mở rộng hoạt động tại đây. Điều này tạo ra nhu cầu tuyển dụng nhân lực đa dạng, bao gồm cả lao động nước ngoài. 

Người lao động nước ngoài có thể tìm kiếm việc làm trong các ngành công nghiệp như kỹ thuật, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, du lịch và dịch vụ. 

Đức cũng có chính sách hỗ trợ và thuận lợi cho người lao động nhập cư, họ có thể được cấp visa làm việc, thậm chí có cơ hội định cư lâu dài nếu đáp ứng các yêu cầu cần thiết về tiếng Anh và trình độ tay nghề (bằng nghề).

Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Lợi thế của việc học tiếng Đức.
Lợi thế của việc học tiếng Đức.

Du học nghề Đức lương cao ổn định

Du học nghề tại Đức có nhiều lợi ích, bao gồm mức lương cao và ổn định. Khi bạn có khả năng sử dụng tiếng Đức tốt, cơ hội tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp của bạn sẽ được mở rộng.

Theo thống kê của Cục Thống kê Lao động Đức, mức lương trung bình của những người tốt nghiệp trường nghề ở Đức vào năm 2020 là khoảng 2.000-2.500 Euro mỗi tháng. Tùy theo ngành nghề và vị trí công việc cụ thể mức lương cũng có thể tăng lên theo thời gian và kinh nghiệm làm việc. 

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế mạnh, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho người lao động có chuyên môn. Với hệ thống giáo dục và đào tạo chất lượng cao, du học nghề tại Đức giúp bạn học được những kỹ năng cần thiết và có kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực bạn quan tâm.

Một số ngành nghề đáng chú ý có mức lương cao và ổn định ở Đức bao gồm ngành kỹ thuật: công nghệ thông tin, y tế và chăm sóc sức khỏe, cơ khí ô tô, và lĩnh vực quản lý kinh doanh: nhà hàng khách sạn.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề “Lợi thế của việc học ngoại ngữ khi đi du học năm 2024”. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Trả lời