Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu năm 2023

14/05/2023 | Đăng bởi : admin

Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu

Xuất khẩu lao động Châu Âu hơn hẳn các nước Châu Á về mức lương, môi trường sống hiện đại và nhiều ưu điểm khác. Vậy, nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu? Hãy cùng Intereducation tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nên đi xuất khẩu nước nào ở Châu Âu lương cao nhất

Mức lương cơ bản của người lao động làm việc tại các nước trong khu vực Châu Âu thường dao động trong khoảng 950 USD – 3000 USD/ tháng (tương ứng 22 – 75 triệu đồng). Tùy thuộc vào từng đơn hàng, yêu cầu kinh nghiệm tay nghề.

Vì vậy, lựa chọn xuất khẩu lao động tại các nước châu Âu như: Đức, Rumani, Ba Lan, Hungary… là những lựa chọn hàng đầu của lao động Việt Nam nhiều năm nay bởi mức lương tốt.

Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu
Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu

Nên đi xuất khẩu nước nào ở Châu Âu

Ba Lan

Lương căn bản tại Ba Lan được quy định ở mức 1.000 EURO/tháng (tương đương 27 triệu đồng/tháng), nếu tính theo giờ làm thêm thì thu nhập của NLĐ tại Ba Lan có thể đạt từ 30 đến 40 triệu đồng/tháng.

Hungary

Lương tháng sau thuế đến tay từ 650 USD trở lên, môi trường lao động tiêu chuẩn châu Âu.

Nước Nga

Mức lương của một người lao động tại Nga khoảng 700 – 1.200 USD/ tháng tương đương 16 – 27 triệu đồng.

Nước Italia

Mức lương cơ bản cho lao động nước ngoài trình độ phổ thông có thể dao động từ 300 – 1.000 Euro/người/tháng (từ 7,5 – 24,5 triệu đồng). Lao động có tay nghề từ 1.800 – 2.000 EURO/người/tháng tương đương 40 – 50 triệu đồng. Mức lương trung bình cho lao động Việt Nam sang làm việc tại Italia là 1.200 Euro (khoảng 29,5 triệu đồng).

Đan Mạch

Đan Mạch được biết đến là quốc gia trả lương rất cao cho lao động nước ngoài khoảng 60 triệu đồng/tháng, gấp 1,3 lần thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam năm 2015 (45 triệu đồng).
Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Du học nghề Đức không đơn thuần là XKLĐ

Sinh viên mới ra trường có việc làm chính thức ở Đức có mức lương từ khoảng 2400-2900 EUR/tháng (tương đương 62-75 triệu/tháng). Đối với người có kinh nghiệm khoảng 4-5 năm, trình độ cao, lương sẽ khoảng 4000-5000 EUR/tháng hoặc cao hơn.

Không chỉ đơn thuần là đi xuất khẩu lao động, du học nghề Đức còn mang lại kiến thức, bằng cấp vừa có cơ hội nghề nghiệp tương lai lương cao, định cư lâu dài.

Nổi bật du học nghề Đức ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, có mức lương thuộc dạng cao trung bình dao động 2.500 – 3.000 Euro tương đương 50 – 65 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập khá cao so với mức lương của một bác sĩ, y tá làm việc trong nước.
Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Xem thêm: Phân biệt xklđ và du học nghề Đức?

XKLĐ châu Âu không cần bằng cấp

Châu Âu có mức lương cao, chính vì thế để có thể sang Châu Âu làm việc, tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Để sang các nước ở Châu Âu làm việc, bạn cần đáp ứng được một số yêu cầu chuẩn để quá trình làm hồ sơ cũng như thủ tục chuẩn bị cho hành trình XKLĐ Châu Âu.

XKLĐ châu Âu không cần bằng cấp
XKLĐ châu Âu không cần bằng cấp

Một số điều kiện như sau:

Có bằng tốt nghiệp bậc trung học phổ thông trở lên.

Có chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0 (nhiều nước ở Châu Âu yêu cầu thêm chứng chỉ ngôn ngữ của nước đó).

Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh.

Có lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự.

Trong độ tuổi từ 18 – 30 tuổi.

Ngoài những yêu cầu chung trên, tùy thuộc vào quốc gia, ngành nghề lao động bạn chọn sẽ có thêm các điều kiện khác như: ngoại hình, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp,… Nếu như có cơ hội để bạn được học, đào tạo tại Châu Âu nhận bằng cấp thì cơ hội có được việc làm sẽ dễ dàng hơn.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề “Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở Châu Âu”. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy Click ngay  để được tư vấn miễn phí!

Trả lời